close

Thông tin mới nhất mà chúng tôi vừa nhận được nguyên nhân dẫn đến tình trạng truy cập các trang mạng quốc tế bị gián đoạn, kết nối chậm hơn bình thường là do vấn đề về đứt cáp quang AGG trên biển vào ngày 12/10/2017. Việc này gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động trên Internet của người dân sinh sống tại Việt Nam. 

Được chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009, cáp quang AAG có chiều dài  20.000 km và có dung lượng thiết kế đạt  2 Terabit/giây với điểm bắt đầu là malaysia và điểm cuối là tại Mỹ. Tại Việt Nam cáp quang AAG có chiều dài 314km và năm trong đoạn S1. Với sự cố lần này, theo ISP nguyên nhân là do cáp AAG bị sập nguồn nên gây mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ HongKong. Cũng theo ISP sự cố lần này sẽ khiến truy cập internet ở Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. 

Vì ảnh hưởng từ việc đứt cáp AAG nên trong thời gian này dường truyền internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng, người dùng internet truy cập các trang mạng có kết nối với máy chủ quốc tế sẽ chậm hơn so với bình thường.

Mặc dù gặp sự cố đứt cáp AAG nhưng các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết người dùng dịch vụ mạng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều do các nhà cung cấp đã lên phương án đối phó tình trạng này khi trước đó cáp AAG liên tục gặp sự cố.

Đặc biệt sau 4 năm thi công thì tuyến cáp biển châu Á – Thái Bình Dương  APG cũng đã được đưa vào sử dụng. Đây là tuyến cáp có lưu lượng lớn nhất tại Châu Á với băng thông lên đến 54 Tbps. Các nhà cung cấp mạng VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom của Việt Nam sẽ khai thác sử dụng tuyến cáp quang biển này.

Hiện đơn vị điều hành tuyến cáp AAG vẫn chưa tìm được nguyên nhân sự cố nên chưa biết chính xác thời điểm khắc phục xong sự cố. Trong thời gian này các thuê bao di động có nhu cầu truy cập mạng internet muốn kết nối nhanh hơn và không bị giới hạn về không gian truy cập có thể lựa chọn đăng ký dịch vụ 3G của các nhà mạng để sử dụng.

Mobifone, Vinaphone, Viettel hiện đang triển khai rất nhiều gói cước 3G có ưu đãi hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu truy cập mạng của quý khách hàng. Nếu có nhu cầu đăng ký dịch vụ 3G bạn có thể tham khảo cách đăng ký dưới đây để sử dụng.

– Để đăng ký 3G Mobifone:

+ Soạn: DKV <Têngói3G> gửi 9084 

– Để đăng ký 3G Vinaphone:

+ Soạn: DV <Têngói3G> gửi 8069 , sau đó soạn: Y <mãxácnhận> gửi 1543.

– Để đăng ký 3G Viettel:

+ Bấm *098# nhấn OK và làm theo hướng dẫn để chọn gói cước thích hợp và đăng ký.

Xem thêm về đăng ký trọn gói 3g vinaphone để truy cập mạng không bị gián đoạn do đứt cáp.

Lưu ý: Sau khi đăng ký dịch vụ 3G bạn nên tắt máy và khởi động lại rồi mới bắt đầu sử dụng

Tùy thuộc nhà mạng đang sử dụng mà bạn hãy chọn gói cước 3G thích hợp nhất để trải nghiệm nhé. Với dịch vụ 3G việc cáp quang biển gặp sự cố không còn là vấn đề quá lớn với bạn nữa, an tâm truy cập internet để giải trí và làm việc bất cứ lúc nào.

Nguồn bài viết được trích tại link: http://kolo.cz/clanek/th-ng-tin-t-cap-quang-aag/kategorie/dch-v-mobile

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham khảo bài viết này của dichvumobile.vn.

arrow
arrow
    全站熱搜

    seovienphuongnam 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()